ปั๊มลมเก็บเสียงอุปกรณ์เชิงกลที่เพิ่มความดันอากาศโดยการลดปริมาตร

เครื่องอัดอากาศเป็นอุปกรณ์เชิงกลที่เพิ่มความดันอากาศโดยการลดปริมาตร ปั๊มลมเก็บเสียงคอมเพรสเซอร์ประเภทต่าง ๆ ได้แก่ ลูกสูบ, สกรูโรตารี่, แรงเหวี่ยง, การไหลตามแนวแกน ปั๊มลมเก็บเสียงพัดลมดึงอากาศเข้าไปในท่อเรียว, คอมเพรสเซอร์แนวทแยงการไหลแบบผสมและสโครล คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบใช้ลูกสูบที่ขับเคลื่อนด้วยเพลาข้อเหวี่ยง คอมเพรสเซอร์แบบโรตารีและแบบสโครลใช้สกรูแบบเกลียวที่บังคับอากาศเข้าไปในช่องว่างขนาดเล็ก

และคอมเพรสเซอร์แบบแรงเหวี่ยงหรือแบบผสมจะทำงานปั๊มลมเก็บเสียงโดยเพิ่มความเร็วของอากาศเพื่อเพิ่มแรงดันคอมเพรสเซอร์สามารถเป็นแบบหล่อลื่นด้วยน้ำมันหรือแบบไม่ใช้น้ำมันก็ได้ ปั๊มลมเก็บเสียงคอมเพรสเซอร์แบบไร้น้ำมันไม่ต้องการการหล่อลื่นและช่วยลดการบำรุงรักษา อย่างไรก็ตาม มีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าเมื่อเทียบกับคอมเพรสเซอร์ที่หล่อลื่นด้วยน้ำมันคอมเพรสเซอร์มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้จำนวนมากและมีแนวโน้มที่จะมีประสิทธิภาพลดลง

จึงให้การปกป้องที่ยาวนาน สารหล่อลื่นมีคุณสมบัติทนความร้อน

และสึกหรอมากขึ้นจากการเสียดสี นอกจากนี้ ตามกฎของชาร์ลส์ ปั๊มลมเก็บเสียงการอัดอากาศทำให้อุณหภูมิเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อชิ้นส่วนเคลื่อนไหวต่างๆ ของคอมเพรสเซอร์ปั๊มลมเก็บเสียง ดังนั้นชิ้นส่วนเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการปกป้องจากการเสียดสีและอุณหภูมิสูงน้ำมันคอมเพรสเซอร์แอร์ที่มีอยู่ในปัจจุบันปั๊มลมเก็บเสียงช่วยเพิ่มความทนทานของชิ้นส่วนคอมเพรสเซอร์ต่อแรงเสียดทานได้อย่างมาก น้ำมันเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นสารหล่อลื่นและทำให้การทำงานของชิ้นส่วนที่มีแนวโน้มที่จะเสียหายจากการเสียดสีเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องอัดอากาศ

น้ำมันเหล่านี้มักจะมีความผันผวนต่ำและไม่เหือดแห้ง ปั๊มลมเก็บเสียงจึงให้การปกป้องที่ยาวนาน สารหล่อลื่นมีคุณสมบัติทนความร้อน และแม้ว่าอุณหภูมิภายในแกนคอมเพรสเซอร์จะสูงเกินไป ปั๊มลมเก็บเสียงชิ้นส่วนต่างๆ ของมันยังได้รับการปกป้องจากความร้อนที่พุ่งสูงขึ้นด้วยสารหล่อลื่น ดังนั้น การตัดสินใจเลือกน้ำมันหล่อลื่นที่เหมาะสมจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง สารหล่อลื่นที่ดีแม้ว่าจะมีราคาแพงจะช่วยปกป้องเครื่องอัดอากาศจากความเสียหาย

เลือกปั๊มลมที่ผลิตโดยผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ บริษัทที่น่าเชื่อถือดำเนินธุรกิจ

เหตุผลนี้เพียงอย่างเดียวทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นความเข้ากันได้กับน้ำมันแร่เป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งที่ควรนำมาพิจารณาเมื่อตัดสินใจเลือกน้ำมันหล่อลื่น Polyaphaolefin (PAO) และ Diester ปั๊มลมเก็บเสียง ราคาถูกเป็นของเหลวไฮโดรคาร์บอน 2 ชนิดที่ใช้โดยทั่วไปเป็นสารหล่อลื่นในคอมเพรสเซอร์ปั๊มลมเก็บเสียง แม้ว่าคาสตรอลจะเป็นผู้นำตลาดในแง่ของความนิยม

แต่ผู้ผลิตรายอื่นก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์บรรจุคุณลักษณะต่างๆ ซึ่งมักจะเหนือกว่าคุณภาพของคาสตรอล ปั๊มลมเก็บเสียงนอกจากนี้ยังเป็นการดีที่จะรับคำวิจารณ์จากผู้ใช้รายอื่นเลือกปั๊มลมที่ผลิตโดยผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ บริษัทที่น่าเชื่อถือดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานและพิสูจน์แล้วว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขามีประสิทธิภาพเพียงพอ ปั๊มลมเก็บเสียงพวกเขายังให้การรับประกันและคุณสามารถติดต่อพวกเขาได้ตลอดเวลาเมื่อเกิดปัญหาทางเทคนิคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณซื้อ