ปั๊มลมไร้สายแบบกลไกสำหรับวัตถุประสงค์ทางอุตสาหกรรม

ประวัติของเครื่องอัดอากาศเป็นเครื่องมือที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ มนุษย์ใช้การอัดอากาศมาเป็นเวลาหลายพันปีเพื่อให้ความร้อนแก่บ้าน ทำอาหาร และเคลื่อนย้ายสิ่งของ ปั๊มลมไร้สายคอมเพรสเซอร์แบบแรกสุดคือเครื่องเป่าลมที่ใช้อัดอากาศอัดเข้าไปในกองไฟ หน่วยบีบอัดอย่างง่ายเหล่านี้ถูกขับเคลื่อนโดยคนหรือสัตว์เพื่อบีบอัด ปั๊มลมไร้สายสิ่งเหล่านี้ถูกแทนที่ด้วยเครื่องอัดอากาศแบบกลไกซึ่งใช้สำหรับวัตถุประสงค์ทางอุตสาหกรรม ด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์

ปั๊มลมไร้สายคอมเพรสเซอร์จึงลดขนาดลงและพบว่ามีการใช้งานนอกโรงงานเพื่อช่วยในการดำน้ำใต้น้ำหรือเพื่อขับเคลื่อนเครื่องมือลมและการฝึกซ้อมอุปกรณ์อัดอากาศถูกนำมาใช้ตั้งแต่ 2000 ปีปั๊มลมไร้สายก่อนคริสตกาลและทำจากหนัง อุปกรณ์อัดอากาศเครื่องแรกเหล่านี้ถูกปั๊มเปิดและปิดด้วยตนเอง รุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงด้วยการเพิ่มมือจับและวาล์วไอดี แต่เวอร์ชันที่ใหม่กว่ายังคงเป็นอุปกรณ์แรงดันต่ำที่ใช้มือหรือเท้าซึ่งส่วนใหญ่ใช้ในการยิงพัดลม

ทดลองแนวคิดของระบบเครื่องอัดอากาศเพื่อทดแทนไฟฟ้า

ต่อมาคอมเพรสเซอร์ขับเคลื่อนด้วยเท้าถูกแทนที่ด้วยกังหันน้ำด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ ปั๊มลมไร้สายเครื่องอัดอากาศใหม่จึงถูกคิดค้นขึ้นเพื่อขยายการใช้การบีบอัด ในปี 1650 นักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมัน Otto von Guericke ได้คิดค้นปั๊มลมแบบลูกสูบเดี่ยวและกระบอกสูบ ในปี ค.ศ. 1797 ปั๊มลมไร้สายคอมเพรสเซอร์แบบใช้มอเตอร์เครื่องแรกได้รับการออกแบบโดย George Medhurst แห่งอังกฤษ เมื่อถึงศตวรรษที่ 18 นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าอากาศอัดสามารถใช้เป็นแหล่งพลังงานในการขับเคลื่อนและเคลื่อนย้ายสิ่งของได้ การค้นพบนี้เกิดขึ้นเมื่อน้ำเดือดในภาชนะระเบิดและเคลื่อนย้ายสิ่งของ

หลังจากการค้นพบนี้ อากาศอัดถูกใช้สำหรับการขุดเจาะหิน ปั๊มลมไร้สายในศตวรรษที่ 19 ปารีสได้คิดค้นระบบกริดของเครื่องอัดอากาศเพื่อขับเคลื่อนนาฬิกาด้วยชีพจรของอากาศทุกนาที ปารีส ในศตวรรษที่ 19 เช่นกัน ได้ทดลองแนวคิดของระบบเครื่องอัดอากาศเพื่อทดแทนไฟฟ้าด้วยการกำเนิดของยุคอุตสาหกรรม ปั๊มลมไร้สายการอัดอากาศได้ประโยชน์ใหม่ ๆ ในด้านการผลิต ศตวรรษที่ 20 เห็นการใช้เครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบอัดอากาศในอุตสาหกรรม

พวกเขาดึงอากาศเข้าทางวาล์วไอดีแล้วออกทางทางออก

ในปี ค.ศ. 1930 คอมเพรสเซอร์แบบสกรูซึ่งถูกประดิษฐ์ขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2421 ประเทศเยอรมนี ปั๊มลมไร้สายเสนอรูปแบบการอัดอากาศที่เงียบกว่า ในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 มีการใช้คอมเพรสเซอร์หลักสามประเภท ลูกสูบคอมเพรสเซอร์หรือลูกสูบใช้สำหรับโรงกลั่นน้ำมัน ท่อส่งก๊าซ และโรงทำความเย็น ปั๊มลมไร้สาย 3 ระบบพวกเขาดึงอากาศเข้าทางวาล์วไอดีแล้วออกทางทางออก ลูกสูบของมันถูกขับเคลื่อนด้วยเพลาข้อเหวี่ยงเพื่อ

ส่งอากาศที่แรงดันสูง ปั๊มลมไร้สายคอมเพรสเซอร์โรตารี่ซึ่งเป็นเครื่องอัดแก๊สประเภทหนึ่งเกิดขึ้นหลังจากคอมเพรสเซอร์ลูกสูบ พวกเขาส่งอากาศแรงดันสูงในปริมาณที่มากขึ้นซึ่งดีสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม คอมเพรสเซอร์เหล่านี้ใช้การกวาดอย่างต่อเนื่องเพื่อจำกัดการเต้นเป็นจังหวะ ปั๊มลมไร้สายและเครื่องอัดอากาศแบบเจ็ทใช้น้ำอัดแรงดันหรือแก๊สเพื่อบังคับอากาศออกจากกระบอกสูบหรือดิฟฟิวเซอร์ปัจจุบันมีการใช้คอมเพรสเซอร์ในทุกช่วงอายุ