ระแนงไม้เทียมเป็นทางเลือกที่นิยมมากที่สุดสำหรับบ้าน

ระแนงไม้เทียม

 

พื้นไม้ยังคงเป็นทางเลือกที่นิยมมากที่สุดสำหรับพื้นบ้าน ระแนงไม้เทียมเพราะให้ความรู้สึกอบอุ่นและเพิ่มคุณค่าให้กับบ้าน พื้นไม้มีให้เลือกมากมายคุณอาจใช้ไม้ในเกือบทุกส่วนในบ้านของคุณระแนงไม้เทียม ยกเว้นในห้องครัวและห้องน้ำที่ไม่แนะนำให้ใช้ไม้เนื่องจากการกักเก็บความชื้น หากคุณกำลังค้นหาประเภทของไม้ที่คุณจะใช้ คุณควรพิจารณาถึงการตกแต่งโดยรวมและธีมของบ้านของคุณทางเลือกในพื้นไม้พื้นไม้ที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือไม้เนื้อแข็ง

ไม้เนื้อแข็งที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ไม้ฮิคกอรี่ โอ๊ค เมเปิ้ล เชอร์รี่ ไม้เบลล่า และวอลนัทระแนงไม้เทียม พวกเขามาในสีและเฉดสีที่แตกต่างกัน เชอร์รี่และวอลนัทไม่จำเป็นต้องใช้สีเทียมเนื่องจากมีโทนสีที่เป็นธรรมชาติหลังจากที่คุณได้เลือกชนิดของไม้ที่คุณจะใช้แล้ว คุณต้องตัดสินใจเกี่ยวกับการตกแต่งพื้นที่คุณจะใช้ ระแนงไม้เทียมคุณอาจเลือกซื้อไม้สำเร็จรูปเคลือบใสเป็นไม้ป้องกัน การซื้อแบบสำเร็จรูปอาจต้องใช้งบประมาณมหาศาล แต่คุณจะประหยัดเวลาและความพยายามได้มาก

เอกลักษณ์เฉพาะตัว ข้อดีอย่างหนึ่งของประเภทนี้คือรอยขีดข่วน

อย่างแน่นอนหากคุณไม่ต้องการซื้อแบบสำเร็จรูป คุณสามารถเลือกตกแต่งเองได้ หลังจากติดตั้งพื้นแล้วระแนงไม้เทียม คุณต้องทายูรีเทนเป็นสารเคลือบป้องกัน คุณอาจจำเป็นต้องเคลือบยูรีเทนหลายชั้นเพื่อให้พื้นคงทนยิ่งขึ้นระแนงไม้เทียม หลังจากเคลือบทุกครั้ง คุณควรขัดพื้นเพื่อให้พื้นผิวเรียบขึ้น กระบวนการนี้ใช้เวลาหลายวันจึงจะเสร็จสมบูรณ์อีกทางเลือกหนึ่งที่คุณอาจพิจารณาคือพื้นแบบมีตำหนิหรือแบบรีเคลม แม้ว่าพื้นประเภทนี้จะไม่ได้สัมผัสเรียบแต่ก็สวยงามตามธรรมชาติ

ระแนงไม้เทียมและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ข้อดีอย่างหนึ่งของประเภทนี้คือรอยขีดข่วนไม่ปรากฏง่ายเหมือนพื้นยูรีเทนนอกจากการปูพื้นแบบเดิมๆ แล้ว อีกทางเลือกหนึ่งคือพื้นลามิเนต ระแนงไม้เทียมดูเหมือนไม้เนื้อแข็งจริงและสามารถซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่า Armstrong Flooring เป็นหนึ่งในบริษัทที่นำเสนอลามิเนตคุณภาพสูง พื้นไม้ไผ่และไม้ก๊อกก็เป็นทางเลือกอื่นๆ เช่นกันการดูแลพื้นไม้อย่างเหมาะสมไม่ว่าคุณจะเลือกพื้นประเภทใดในบ้าน

เคล็ดลับการดูแลพื้นไม้ที่มีอายุการใช้งานยาวนานขจัดสิ่งสกปรกและฝุ่น

คุณสามารถทำให้พื้นไม้มีความทนทานและใช้งานได้ยาวนานขึ้นด้วยการดูแลและบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม ระแนงไม้เทียมด้านล่างนี้คือเคล็ดลับการดูแลพื้นไม้ที่มีอายุการใช้งานยาวนานขจัดสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองโดยการกวาดหรือดูดฝุ่นพื้นเป็นประจำระแนงไม้เทียมภายใน อย่าให้พื้นของคุณสะสมสิ่งสกปรกและฝุ่นละออง

เพราะอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นได้ปูเสื่อที่ประตูทางเข้าเพื่อลดสิ่งสกปรกเข้าบ้านค่อยๆ ทำความสะอาดพื้นด้วยม็อบเมื่อจำเป็น ใช้ไม้ม็อบที่เกือบแห้งแทนไม้ถูพื้นแบบเปียก อาจมีน้ำขังอยู่บนพื้นทำให้เสื่อมสภาพตามกาลเวลาระแนงไม้เทียม เชื้อราอาจขึ้นระหว่างระแนงไม้ ซึ่งจะทำให้พื้นของคุณเสียหายในที่สุด