เหล็กเกรดบีความแตกต่างระหว่างชั้นวางสแตนเลสเกรดเชิงพาณิชย์และสำหรับผู้บริโภค

เหล็กเกรดบีเหล็กเกรดบีวิธีทำสแตนเลสที่สามารถนำมาใช้ทำชั้นวางเหล็กเชิงพาณิชย์ได้มากกว่าหนึ่งร้อยห้าสิบวิธี อาจเป็นกระดาษที่บางและละเอียดอ่อน สามารถทำเป็นสกรูเงาหรือกดลงในแผ่นความแข็งแรงทางอุตสาหกรรม จากเกรดทั่วไป 15 เกรดของโลหะ ผู้บริโภคเห็นเพียงเศษเสี้ยวของการรวมกัน ผู้บริโภคส่วนใหญ่กังวลว่าโลหะจะมีลักษณะอย่างไร เหล็กเกรดบีพวกเขากังวลเรื่องการตกแต่งมากกว่าเพราะพวกเขาไม่ต้องการเหล็กเพื่อทำงานที่หนักหน่วงหรือทำงานหนักไปวันแล้ววันเล่า ผู้บริโภคมักไม่ต้องการให้ทนต่อสารเคมีทางอุตสาหกรรมและทนต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรงได้เช่นกัน

เหล็กกล้าไร้สนิม

เหล็กเกรดบีซึ่งคิดเป็นประมาณร้อยละเจ็ดสิบของผลิตภัณฑ์สแตนเลสทั้งหมดที่จำหน่ายในโลกนี้เรียกว่าออสเทนนิติก โลหะผสมของเหล็กมักถูกจัดประเภทตามโครงสร้างผลึก เหล็กชนิดนี้ประกอบด้วยคาร์บอน โครเมียม และนิกเกิลหรือแมงกานีส มีราคาแพงกว่าโลหะผสมส่วนใหญ่เนื่องจากมีความทนทานสูงและใช้ในทางการแพทย์เพื่อทำรากฟันเทียมสำหรับมนุษย์ นี่คือสิ่งที่คนส่วนใหญ่คิดถึงเมื่อคิดถึงโลหะนี้ ทำให้ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนดีที่สุดเนื่องจากมีคุณสมบัติทนทานสูง ใช้สำหรับทำทุกอย่างตั้งแต่เครื่องประดับไปจนถึงอ่างล้างจานในครัวของคุณ

เหล็กเกรดบีสภาพดีโลหะที่มีราคาไม่แพงเรียกว่าเฟอริติก มีความต้านทานการกัดกร่อนต่ำกว่าและมีราคาต่ำกว่ารูปแบบอื่น แต่บางครั้งก็ผสมกับตะกั่ว ประเภทนี้ใช้ในเชิงพาณิชย์เพื่อสร้างรางรถไฟ ชั้นวางของ เกวียน ตู้คอนเทนเนอร์ ฮอปเปอร์ คอนเทนเนอร์ และถังเก็บ เป็นต้น เหล็กกล้าไร้สนิม Martensitic มักใช้ทำรัดและเพลาปั๊ม โลหะผสมนี้มีความเปราะมากกว่าแต่ง่ายต่อการกลึง รูปแบบของโลหะนี้มีความต้านทานการกัดกร่อนน้อยที่สุดในสามประเภทที่ระบุไว้