หัวปั๊มลมและการแลกเปลี่ยนก๊าซที่ดีจะเกิดขึ้น

หากคุณจริงจังกับการดูแลตู้ปลาให้ประสบความสำเร็จ คุณต้องหาปั๊มตู้ปลาหรือหัวจ่ายน้ำที่เหมาะสมเพื่อให้น้ำเคลื่อนไหวและเติมอากาศได้ดีเยี่ยม หากไม่มีการเคลื่อนที่ของน้ำที่เหมาะสม หัวปั๊มลมการแลกเปลี่ยนก๊าซที่ดีจะเกิดขึ้นไม่ได้ เป็นสิ่งสำคัญที่ออกซิเจนจะไปถึงน้ำและปลาหัวปั๊มลม เช่นเดียวกับคาร์บอนไดออกไซด์ที่จะตกตะกอนที่ผิวน้ำ การไหลเวียนของน้ำยังส่งผลให้มีการกรองที่เหมาะสมและจะช่วยนำสารอาหารไปสู่ปลา

พืช และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ภายในตู้ปลา powerheads หัวปั๊มลมของตู้ปลายังจำเป็นในการทำให้ skimmers โปรตีนทำงานได้ แม้ว่าจะมีไว้สำหรับการไหลเวียนของน้ำภายในตู้ปลาเป็นหลัก Powerheads หัวปั๊มลมเป็นปั๊มน้ำแบบจุ่มชนิดหนึ่งโดยเฉพาะ ปั๊มน้ำประเภทอื่นๆ ได้แก่ ปั๊มลมและปั๊มภายนอก แม้ว่าเจ้าของตู้ปลาจำนวนมากจะใช้ปั๊มลมและปั๊มภายนอก แต่พาวเวอร์เฮดก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแท็งก์น้ำเค็มหรือแท็งก์น้ำทะเลซึ่งมีการติดตั้ง

ประเภทและเลือกประเภทที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตู้ปลา

สกิมเมอร์โปรตีน ปั๊มยังมีบทบาทสำคัญในตัวกรองกรวดและตัวกรองฟองน้ำพายโปรตีนมักมีความสำคัญในการดูแลตู้ปลาน้ำเค็ม เนื่องจากพวกมันจัดการโดยเฉพาะกับการกำจัดขยะอินทรีย์ที่อยู่ในตู้ปลาหัวปั๊มลม เนื่องจากสกิมเมอร์โปรตีนมีคอลัมน์ฟองอากาศ ขยะอินทรีย์จากถังจะถูกนำผ่านคอลัมน์และเล็ดลอดเข้าไปในภาชนะรวบรวม Powerheads ช่วยให้ skimmer โปรตีนทำงานได้ดีขึ้นหัวปั๊มลมและมักพบในตู้ปลาน้ำเค็มส่วนใหญ่ประเภทปั๊มตู้ปลาและหัวจ่ายไฟตู้ปลา

ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น มีปั๊มสำหรับตู้ปลาและหัวจ่ายไฟสำหรับตู้ปลาหลายประเภท สิ่งสำคัญคือการทำความรู้จักกับแต่ละประเภทและเลือกประเภทที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตู้ปลาหรือตู้ปลาของคุณ หัวปั๊มลมการเลือกปั๊มน้ำหรือหัวจ่ายน้ำที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับประเภทของตู้ปลาที่คุณมี ขนาด หัวปั๊มลมและจำนวนปลาในตู้ปลาเป็นส่วนใหญ่ปั๊มลมสำหรับตู้ปลาเป็นหนึ่งในประเภทปั๊มน้ำทั่วไปสำหรับตู้ปลาของคุณ ปั๊มลมจะแทนที่น้ำและเคลื่อนย้ายอากาศเนื่องจากแรงดัน

ส่วนใหญ่ที่ใช้ทรายหรือปะการังบด ปั๊มน้ำใต้กรวดไม่เหมาะ ปั๊มกรวดด้านล่าง

หินอากาศและฟองสบู่มักใช้กับตู้ปลาขนาดเล็ก ปั๊มลมประเภทนี้ทำให้เกิดการหมุนเวียนของอากาศในขณะเดียวกันก็สร้างฟองในน้ำปั๊มลมใต้กรวดยังเป็นปั๊มตู้ปลาอีกประเภทหนึ่งที่มีจำหน่ายในท้องตลาด หัวปั๊มลม 2 สูบประเภทนี้ติดตั้งที่ด้านล่างของถังโดยเฉพาะใต้กรวด สำหรับถังขนาดใหญ่ ปั๊มใต้กรวดเหมาะกว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับตู้ปลาทะเล

ส่วนใหญ่ที่ใช้ทรายหรือปะการังบด ปั๊มน้ำใต้กรวดไม่เหมาะหัวปั๊มลม ปั๊มกรวดด้านล่างอาจอุดตันด้วยทรายหรือพื้นผิวหลวมๆ ที่ใช้ในถังน้ำเค็มส่วนใหญ่หัวจ่ายน้ำสำหรับตู้ปลาคือปั๊มน้ำแบบจุ่ม ซึ่งใช้กันทั่วไปสำหรับแท็งก์น้ำที่มีสกิมเมอร์โปรตีน หัวจ่ายไฟมีหลายขนาดให้เลือก เหมาะสำหรับตู้ปลาขนาดเล็กหรือตู้ปลาขนาดใหญ่