สิ่งที่ต้องมองหาในเครื่องซีลสูญญากาศ

ร้านขายของชำ ผู้ผลิตอาหาร และบุคคลทั่วไปจำนวนมากใช้เครื่องซีลสูญญากาศเพื่อป้องกันและถนอมอาหาร เครื่องซีลสูญญากาศเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหาร เหตุผลที่พวกเขาใช้กันทั่วไปก็เพราะเครื่องซีลสูญญากาศช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหารได้อย่างมาก สิ่งนี้ทำได้โดยการกำจัดอากาศที่ให้ชีวิตซึ่งสิ่งมีชีวิตจำนวนมากใช้ในการเติบโต แม้จะไม่สามารถกำจัดการเน่าเสียได้ทั้งหมด แต่ก็ช่วยได้มาก

เครื่องซีลที่ใช้กันทั่วไปในการซีลสุญญากาศคือ

  • โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในช่องแช่แข็ง ถุงซีลสูญญากาศไม่เพียงแต่ลดการปนเปื้อนของแบคทีเรียเท่านั้น แต่ยังป้องกันการไหม้ของช่องแช่แข็งอีกด้วย 
  • คุณจะเห็นสิ่งนี้ได้ทั่วไปกับเนื้อปลาฮาลิบัตและปลาแซลมอนและสเต็ก ผักมักจะปิดผนึกและแช่แข็งแบบสูญญากาศ อุณหภูมิที่เย็นช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหาร
  • เมื่อร้านค้าหรือผู้ผลิตไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่อยู่ในตลาดสำหรับเครื่องซีลสูญญากาศ มีบางสิ่งที่ต้องคำนึงถึง เครื่องซีลสูญญากาศในท้องตลาดมีอยู่ 2 ประเภทหลักๆ เหล่านี้คือ
  • เครื่องซีลสูญญากาศแบบภายนอกและแบบห้อง

แม้ว่าจะมีประโยชน์สำหรับการผลิตในปริมาณน้อย แต่เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีปริมาณมาก นี่เป็นเพราะเครื่องซีลภายนอกไม่ทำงาน ในสถานการณ์ส่วนใหญ่ ที่ความเร็วสูงพอๆ กับเครื่องซีลสูญญากาศแบบห้อง นอกจากนี้ยังไม่สามารถใช้แทนบรรยากาศที่มีออกซิเจนตามธรรมชาติในถุงด้วยก๊าซเฉื่อยเช่นไนโตรเจน นี่เป็นปัจจัยสำคัญในการบรรจุผลิตภัณฑ์เช่นมันฝรั่งทอด

เครื่องซีลปากถุงใช้วิธีการบรรจุภัณฑ์ที่แตกต่างไป

  • จากเดิมอย่างสิ้นเชิงเมื่อเทียบกับเครื่องซีลสูญญากาศภายนอก เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกจะไล่อากาศออกจากภายในถุงและปิดผนึก เครื่องซีลปากถุงจะกำจัดอากาศออกจากห้องทั้งหมด
  • รวมถึงถุง ซีลถุง แล้วนำห้องสุญญากาศกลับคืนสู่บรรยากาศปกติ เนื่องจากถุงถูกปิดผนึกภายในสุญญากาศ ผลิตภัณฑ์จึงปราศจากอากาศ 99.99 เปอร์เซ็นต์เมื่อกระบวนการเสร็จสิ้น
  • เครื่องซีลปากถุงและเครื่องซีลภายนอกคุณภาพสูงบางรุ่นจะช่วยให้สามารถปรับปริมาณอากาศที่ถูกกำจัดออกได้ เหมาะอย่างยิ่งเมื่อบรรจุผลิตภัณฑ์อาหารที่บอบบาง 

เมื่อบรรจุอาหารที่บอบบาง เครื่องซีลปากถุง จะกำจัดอากาศภายในห้องออก 99.99 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นเติมแก๊สเฉื่อย ตามเปอร์เซ็นต์ที่กำหนดกลับเข้าไปในห้องก่อนปิดผนึกถุง วิธีนี้จะทำให้ถุงไม่แน่นกับอาหาร แต่อากาศจะไม่ทำให้แบคทีเรียส่วนใหญ่ดำรงชีวิตอยู่ได้ ก่อนเลือกเครื่องซีลปากถุง ขอแนะนำให้กำหนดขนาดสูงสุดของผลิตภัณฑ์ที่จะบรรจุ เนื่องจากเครื่องซีลสูญญากาศแบบ มีให้เลือกหลายขนาด การซื้อเครื่องจักรเป็นสิ่งต้องห้ามทางการเงิน เพียงเพื่อจะพบว่าผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่กว่านั้นจำเป็นต้องได้รับการบรรจุหีบห่อในอีกหนึ่งปีข้างหน้า  สอบถามที่ https://www.packingthai.com/