ปักหมุดร้านค้า map engine optimization (MEO) เพิ่มยอดขาย

map engine optimization (MEO) จัดเป็นเครื่องมือของ google ที่ช่วยให้ทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม google ได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วยการเพิ่มจำนวนคนที่สามารถรับรู้การมีตัวตนของธุรกิจ และสามารถเข้าถึงธุรกิจให้ได้มากขึ้น

การที่เราสามารถนำเสนอร้าน สินค้า หรือ บริการของเราให้ลูกค้าได้เห็นก่อน เราก็มีโอกาสทางธุรกิจและการปิดการขายที่เพิ่มมากขึ้น และการปักหมุดร้านค้าบน map engine optimization (MEO) ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าเข้าถึงร้านค้าของเราได้มากขึ้น

ความสะดวกของการแสดงผลแบบนี้นอกจากข้อมูลที่ครบถ้วนแล้ว google ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ค้นหา ก็คือถ้าเราทำการค้นหาด้วยมือถือ เมื่อเรากดที่เบอร์โทรศัพท์แล้วสามารถโทรออกหาร้านได้เลย เมื่อเราคลิกที่เว็บไซต์ก็จะลิงก์เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของร้านได้เลย หรือเมื่อเราคลิกเส้นทาง ระบบจะเชื่อมเข้าสู่ google map แล้วสามารถดูได้ว่าจากตำแหน่งของเราไปที่ร้าน ระยะทางใกล้หรือไกล ใช้ระยะเวลาเดินทางมากน้อยแค่ไหน และยังสามารถกดให้นำทางไปที่ร้านได้เลย สะดวกมาก ลักษณะนี้ที่เราเรียกว่า map engine optimization (MEO)

ซึ่งบทความนี้ขวัญจะมาสอน วิธีการปักหมุดร้านค้า ในลักษณะนี้บน map engine optimization (MEO) เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงร้านค้าหรือธุรกิจได้โดยสะดวก

แต่ก่อนลงมือทำ ขวัญจะบอกว่าไม่ใช่แค่เฉพาะธุรกิจที่มีหน้าร้าน อย่าง ร้านกาแฟ ร้านอาหาร อู่ซ่อมรถยนต์ อาคารสำนักงาน ฯลฯ เท่านั้นนะคะที่จะสามารถ ปักหมุดร้านค้า ใน map engine optimization (MEO) ได้ ธุรกิจหรือแบรนด์อื่น ๆ ก็ควรจะต้องมีการ ปักหมุดร้านค้า ด้วยเช่นกันเพื่อเพิ่มความน่าเชือถือให้กับธุรกิจและแบรนด์

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.com/meo/