บริการสำรองข้อมูลนอกสถานที่

สำรองข้อมูลการสำรองข้อมูลมีความสำคัญต่อองค์กรธุรกิจใดๆ ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน เมื่อธุรกรรมทั้งหมดทำผ่านคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต การสูญเสียข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับลูกค้า ผู้ขาย พนักงาน และซัพพลายเออร์อาจเป็นหายนะต่อธุรกิจและอาจนำไปสู่การล่มสลายทั้งหมดของบริษัท ด้วยเหตุนี้ การสำรองข้อมูลไฟล์จึงเป็นหนึ่งในกระบวนการที่สำคัญที่สุดในการรันองค์กรใดๆ ในปัจจุบัน บริการสำรองข้อมูลออนไลน์ที่นำเสนอโดยเว็บไซต์หลายแห่งที่อุทิศให้กับการจัดเก็บและดึงข้อมูลโดยเฉพาะนั้นถูกใช้โดยบ้านธุรกิจส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

การจัดการประเภทนี้อาจไม่แพงสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

ที่ไม่สามารถจัดสรรเงินจำนวนมากสำหรับบริการสำรองข้อมูลออนไลน์ได้ สำหรับหน่วยงานดังกล่าวและสำหรับบุคคล บริการสำรองไฟล์นอกสถานที่เป็นโซลูชันที่เหมาะสมที่สุด บริการสำรองไฟล์นอกสถานที่ค่อนข้างคล้ายกับโซลูชันสำรองข้อมูลออนไลน์ ยกเว้นในรายละเอียดเล็กน้อย บริการสำรองข้อมูลนอกสถานที่เรียกว่า ในภาษาคอมพิวเตอร์ แนวคิดคือการจัดเก็บข้อมูลสำคัญออกจากเซิร์ฟเวอร์ปฏิบัติการหลักหรือคอมพิวเตอร์เพื่อให้สามารถดำเนินการตามกระบวนการกู้คืนจากความเสียหายได้ทุกเมื่อที่เกิดวิกฤตหรือข้อมูลสูญหาย

วิธีหนึ่งในการขนส่งข้อมูลนอกสถานที่คือการใช้สื่อบันทึกข้อมูลแบบถอดได้ เช่น เทปแม่เหล็ก อย่างไรก็ตาม วิธีที่ง่ายกว่าคือการถ่ายโอนข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านโซลูชันการสำรองข้อมูลระยะไกล กระบวนการนี้เรียกว่าบริการสำรองไฟล์นอกสถานที่หรือ โซลูชันการสำรองข้อมูลภายนอกดังกล่าวมีประโยชน์อย่างมากสำหรับองค์กรที่การสำรองข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในแต่ละวัน เพื่อให้ข้อมูลที่สูญหายถูกโหลดซ้ำเนื่องจากอุบัติการณ์ต่างๆ http://www.digitaldistribution.co.th

กฎเกณฑ์บังคับบริการสำรองข้อมูล

บริษัทขนาดใหญ่บางแห่งจัดเก็บและจัดการบริการสำรองข้อมูลนอกสถานที่ของตนเอง แต่องค์กรส่วนใหญ่ใช้บริการของผู้ให้บริการบุคคลที่สามที่เชี่ยวชาญด้านการปกป้องข้อมูลนอกสถานที่ ในสหรัฐอเมริกา กฎเกณฑ์การปกป้องข้อมูลถูกกำหนดโดยสถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติหรือสำหรับหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ บริการสำรองข้อมูลภายนอกเชิงพาณิชย์จำนวนมากและผู้ให้บริการสำรองข้อมูลออนไลน์ใช้เอกสารเหล่านี้อย่างกว้างขวางในการปฏิบัติตามข้อกำหนดพื้นฐานของการปฏิบัติตามมาตรฐานบางอย่าง กฎเกณฑ์อื่นๆ ที่มีอยู่ในฟิลด์โซลูชันการสำรองข้อมูลนี้คือ

บริการสำรองข้อมูลนอกสถานที่ใช้งานง่ายและมีราคาไม่แพงมากสำหรับความต้องการที่บ้านและธุรกิจขนาดเล็ก ตัวเลือกการสำรองข้อมูลนอกสถานที่ที่นำเสนอโดยผู้ให้บริการดังกล่าว ได้แก่ การบีบอัดข้อมูลสำรอง การสำรองข้อมูลด้วยการประทับเวลา และการเข้ารหัส การสำรองข้อมูลประเภทนี้อาจไม่ต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูง การสำรองข้อมูลครั้งแรกเสร็จสิ้นสำหรับข้อมูลทั้งหมดจนถึงวันที่ดังกล่าวเป็นกระบวนการแบบครั้งเดียว จากนั้นบริการสำรองข้อมูลเป็นระยะจะทำเพื่อเพิ่มหรือคัดลอกไฟล์และข้อมูลใหม่และที่เปลี่ยนแปลง