คู่มือการซื้อประกันสุขภาพประกันชีวิตทางออนไลน์

ต่อไปนี้คือขั้นตอนสำคัญที่ต้องทำเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับแผนที่เหมาะสมกับทั้งงบประมาณและความต้องการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ

1. การเรียนรู้ภาษาของการประกันสุขภาพ

กรมธรรม์ประกันสุขภาพแทบทุกกรมธรรม์ ประกันชีวิต ประกอบด้วยองค์ประกอบพื้นฐานบางประการ ในการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล คุณต้องแน่ใจว่าคุณทราบคำจำกัดความของข้อกำหนดเหล่านี้:

พรีเมี่ยม

การชำระเงินรายเดือนที่คุณจ่ายให้กับบริษัทประกันภัยเพื่อแลกกับค่ารักษาพยาบาล ตัวอย่าง) หากอยู่ภายใต้การประกันสุขภาพแบบกลุ่ม นายจ้างจะจ่ายเบี้ยประกันภัยทั้งหมดหรือบางส่วนในนามของลูกจ้างหรือผู้อยู่ในอุปการะของลูกจ้าง

ร่วมจ่าย

ค่าธรรมเนียมคงที่ที่จ่ายโดยผู้ถือกรมธรรม์สำหรับการเยี่ยมชมสำนักงาน การเยี่ยมชมห้องฉุกเฉิน และใบสั่งยาที่ครบกำหนด ณ เวลาที่ให้บริการ ตัวอย่าง)  ประกันสุขภาพ แผนประกันสุขภาพของคุณกำหนดให้ต้องร่วมจ่าย 15 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับการเยี่ยมชมสำนักงานหรือยาตามใบสั่งแพทย์แบรนด์เนม หลังจากนั้นบริษัทประกันภัยมักจะชำระค่าใช้จ่ายส่วนที่เหลือ เรียกดูตัวเลือกแผนต่างๆ และราคาประกันสุขภาพได้ทันที เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

ค่าลดหย่อน

จำนวนเงินที่คุณต้องใช้จ่ายในค่ารักษาพยาบาลของคุณเองก่อนที่ความคุ้มครองของผู้ประกันตนจะเริ่มขึ้น หมายเหตุ โดยทั่วไปแล้ว เบี้ยประกันรายเดือนและการจ่ายร่วมจะไม่นับรวมในการหักลดหย่อนของคุณ ตัวอย่าง) การเลือกแผนหักลดหย่อนที่สูงขึ้นสามารถทำให้เบี้ยประกันรายเดือนของคุณต่ำลงได้

ประกันร่วม

เปอร์เซ็นต์ของค่ารักษาพยาบาลที่ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบในวงเงินสูงสุดที่ต้องจ่ายเอง ตัวอย่าง) หากผลประโยชน์การประกันของคุณครอบคลุม 80% ของค่าเอ็กซเรย์ คุณจะต้องจ่ายส่วนที่เหลืออีก 20% (ประกันร่วม) แม้ว่าค่าลดหย่อนรายปีของคุณจะถึงเกณฑ์แล้วก็ตาม

Out-of-Pocket Max

หรือที่เรียกว่า Stop-Loss Limit คือจำนวนเงินสูงสุดที่ผู้เอาประกันภัยจะจ่ายก่อนที่บริษัทประกันภัยจะเริ่มจ่าย 100% ของค่าใช้จ่าย ตัวอย่าง) หากเป็นไปตาม OOPM ประจำปีผ่านการชำระเงินค่าเสียหายส่วนแรก ค่าร่วมจ่าย ประกันอุบัติเหตุ  และประกันภัยร่วม ผู้ให้บริการประกันภัยจะชำระค่าใช้จ่ายที่เหลือสำหรับปีนั้น

อายุการใช้งานสูงสุด

นี่คือจำนวนเงินสูงสุดที่บริษัทประกันจะจ่ายให้กับผู้ป่วยตลอดชีวิตของเขาหรือเธอ ตัวอย่าง) คำนี้อาจอยู่ในรูปแบบที่ดีของแผนที่คุณกำลังพิจารณา แต่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอายุการใช้งานสูงสุดของแผนคืออย่างน้อย 2 ล้านดอลลาร์

บัญชีออมทรัพย์เพื่อสุขภาพ

ในการควบคุมการใช้จ่ายทางการแพทย์ของคุณมากขึ้น คุณสามารถตั้งค่าบัญชีออมทรัพย์เพื่อสุขภาพ (HSA) ซึ่งคุณสามารถลงทุนรายได้ก่อนหักภาษีได้ ตราบใดที่คุณใช้เงินเป็นค่ารักษาพยาบาล ก็จะไม่ต้องเสียภาษี บัญชีเหล่านี้มาพร้อมกับแผนประกันสุขภาพที่สามารถหักลดหย่อนได้สูง ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับการคุ้มครองสำหรับค่ารักษาพยาบาลที่เกินเงินในบัญชีของคุณเช่น)

2. ประเมินสถานการณ์ของคุณ

การรู้ลำดับความสำคัญของคุณจะช่วยให้คุณจำกัดตัวเลือกให้แคบลงและชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียของแต่ละแผน ต่อไปนี้คือคำถามบางข้อที่คุณควรตอบก่อนเริ่มซื้อกรมธรรม์:

ฉันสามารถจ่ายเบี้ยประกันภัยรายเดือนได้เท่าไหร่?

ฉันต้องการความคุ้มครองสำหรับการดูแลป้องกันหรือกรณีเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุร้ายแรงหรือไม่?

ใครมีเครือข่ายผู้ให้บริการที่ใหญ่ที่สุดหรือสะดวกที่สุดสำหรับไลฟ์สไตล์ของฉัน?

ฉันต้องการการควบคุมทรัพยากรทางการแพทย์มากขึ้นหรือไม่?

3. รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญฟรี

มีแผนสุขภาพนับร้อยนับพันให้เลือก เมื่อคุณประเมินความต้องการของคุณแล้ว คุณจะได้รับประโยชน์จากความช่วยเหลือจากการแลกเปลี่ยนด้านการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะผ่านเครื่องมือออนไลน์หรือการสนทนาทางโทรศัพท์ การแลกเปลี่ยนด้านการดูแลสุขภาพสามารถกรองข้อมูลของคุณได้อย่างรวดเร็วและนำเสนอทางเลือกที่ตรงกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ บริการต่างๆ เช่น Getinsured.com เชี่ยวชาญด้านการประกันภัยรายบุคคลและมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล พวกเขาจะช่วยแนะนำคุณตลอดกระบวนการตั้งแต่การเลือกแผนที่เหมาะไปจนถึงการกรอกใบสมัครและรับกรมธรรม์ของคุณ และเนื่องจากบริการนี้ฟรี ไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่ใช้ประโยชน์จากโอกาสที่ไม่มีใครเทียบได้นี้

4. ความซื่อสัตย์คือนโยบายที่ดีที่สุด

บางคนกลัวว่าถ้าบอกความจริงในการสมัครประกันสุขภาพจะถูกปฏิเสธ ใช่ เนื่องจากกฎหมายปัจจุบัน มีโอกาสที่หากคุณมีสภาพที่เป็นอยู่ก่อนแล้ว คุณอาจถูกปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม หากคุณโกหกเกี่ยวกับเงื่อนไขดังกล่าว บริษัทประกันภัยจะพบว่าสามารถยกเลิกกรมธรรม์ของคุณได้ตามกฎหมาย มันอยู่ในความสนใจของคุณที่จะซื่อสัตย์ แม้ว่าคุณจะมีภาวะที่มีอยู่ก่อนแล้วก็ตาม คุณอาจมีสิทธิ์ได้รับความคุ้มครองจากภัยพิบัติจำนวนหนึ่ง พูดคุยกับตัวแทนประกันสุขภาพอย่างซื่อสัตย์และเป็นความลับ – คุณอาจแปลกใจกับสิ่งที่คุณเรียนรู้https://www.finmelife.com/