การเดินทางของการปลูกผม

การปลูกผมด้วยการผ่าตัดถือเป็นมาตรฐานทองคำของการฟื้นฟูเส้นผม ศัลยแพทย์ที่ทำการผ่าตัดจะทำการปลูกถ่าย “ผมของผู้บริจาค (โดยทั่วไปจากด้านหลังศีรษะที่ศีรษะล้าน) ไปจนถึงศีรษะล้าน การปลูกผมในปัจจุบันเป็นการนำปีแสงออกจาก “ปลั๊กเสียบผม” ของคนรุ่นก่อน ทุกวันนี้การปลูกผมโดยศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์แทบจะไม่สามารถตรวจพบได้ ผมปลูกถ่ายในหน่วยฟอลลิคูลาร์เพียง 1 ถึง 4 เส้น วิธีนี้จะทำให้เส้นผมและศีรษะดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยทั่วไปขั้นตอนนี้จะทำเป็นขั้นตอนผู้ป่วยนอก ในระหว่างการให้คำปรึกษาเบื้องต้นแพทย์จะประเมินผู้ป่วยและกำหนดแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (เช่นการผ่าตัดหนึ่งครั้งหรือหลายครั้ง

นอกจากนี้เขายังจะอธิบายสิ่งที่ผู้ป่วยควรคาดหวังจากขั้นตอนนี้

ความเสี่ยงใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัด ไม่น่าแปลกใจที่การเลือกศัลยแพทย์ที่เหมาะสมมีความสำคัญไม่แพ้กัน การปลูกผมเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ศัลยแพทย์ปลูกถ่ายที่มีประสบการณ์เข้าใจวิธีผสมผสานทั้งสององค์ประกอบเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติและน่าดึงดูดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ค่าใช้จ่ายในการปลูกถ่ายแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับปริมาณศีรษะล้านของแต่ละบุคคลที่มีประสบการณ์ ศัลยแพทย์หลายคนที่ทำตามขั้นตอนนี้จะเสนอการประเมินผู้ป่วยในอนาคตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในเวลานั้นแพทย์จะประมาณค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับแต่ละบุคคล

ขั้นตอนการปลูกผมประเภทต่างๆอาจเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจรวมถึงการปลูกผมโดยตรง นี่เป็นหนึ่งในขั้นตอนการปลูกผมที่ใช้บ่อยที่สุดเนื่องจากต้องใช้เวลามากในการทำงาน มีเพียงไม่กี่คนที่เป็นผู้สมัครที่ดีสำหรับขั้นตอนนี้ ขั้นตอนนี้เกี่ยวข้องกับการที่แพทย์จะกำจัดขนที่มีอยู่แล้วในร่างกายของคุณและย้ายไปยังตำแหน่งใหม่

กระบวนการปลูกผมโดยตรงมีมายาวนานในเทคโนโลยีการแพทย์

คุณไม่จำเป็นต้องค้นหาผู้บริจาคที่มีประเภทและสีผมเหมือนกับของคุณอีกต่อไป แพทย์สามารถเคลื่อนย้ายเส้นผมที่มีสุขภาพดีออกจากร่างกายของคุณและวางในจุดที่คุณเริ่มบางได้ รวดเร็วมากและสามารถเสร็จสิ้นได้ในเวลาเพียงไม่กี่ครั้ง หลายคนชอบเพราะไม่รุกราน การผ่าตัดปลูกผมโดยพื้นฐานแล้วเป็นการเอาหนังศีรษะที่มีขนเป็นเส้นแคบ ๆ ออกจากด้านหลังศีรษะของผู้ป่วยและทำการปลูกถ่ายเพื่อเติมเต็มบริเวณที่มีผมน้อยหรือไม่มีเลย ตอนนี้เนื่องจากขั้นตอนนี้เป็นการผ่าตัดโดยธรรมชาติจึงมีสิ่งที่ควรทำและไม่ควรติดมาด้วยซึ่งจะช่วยให้การรักษาดีขึ้น

ผลลัพธ์ของขั้นตอนนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้เข้าใจว่าเหตุใดจึงต้องปฏิบัติตามกฎบางประการหลังการปลูกผมเราต้องเข้าใจก่อนว่ากระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับอะไร ปลูกผม ที่ไหนดีจะทำความสะอาดหนังศีรษะของคนไข้ฉีดยาชาและตัดหนังศีรษะที่มีขนออก จากนั้นหนังศีรษะนี้จะถูกตัดออกเป็นหลาย ๆ ท่อนซึ่งจะถูกสอดเข้าไปในบริเวณที่ทำการปลูกถ่ายและภายใต้การดมยาสลบ เนื่องจากเป็นการผ่าตัดบริเวณที่ปลูกถ่ายและบริเวณที่หนังศีรษะถูกถอดออกอาจจะอ่อนโยนได้ภายในสองสามวัน นอกจากนี้ลักษณะการผ่าตัดบ่งบอกว่าอาจมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ