สกรีนเสื้อยืด ออกแบบเสื้อยืดของคุณเองสำหรับการพิมพ์สกรีน

สกรีนเสื้อ ด้วยการพิมพ์สกรีนเสื้อยืดคุณสามารถออกแบบเสื้อยืดของคุณเองหรือใช้หนึ่งในการออกแบบมาตรฐานที่เสนอโดย บริษัท เหล่านั้นที่เชี่ยวชาญในการพิมพ์เสื้อยืด อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการออกแบบเสื้อยืดของคุณเองคุณควรเข้าใจลักษณะบางประการ

การสกรีนเสื้อยืดที่มีผลต่อประเภทการออกแบบที่คุณสามารถใช้ได้

ในครั้งเดียวกระบวนการนี้เป็นที่รู้จักกันในนามการพิมพ์สกรีนด้วยผ้าไหมเพราะหน้าจอที่ใช้ทำจากผ้าไหม มันเป็นเทคนิคการพิมพ์ที่ได้รับความนิยมในประเทศจีนดังนั้นผ้าไหม แต่ตอนนี้เส้นใยพอลิเมอร์สมัยใหม่ทำให้เราสามารถใช้หน้าจอสังเคราะห์ซึ่งมีราคาถูกกว่ามาก

แม้ว่าจำเป็นต้องใช้งานศิลปะก่อนที่จะสามารถสร้างหน้าจอได้คำอธิบายเกี่ยวกับเทคนิคจะเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้คุณสามารถเข้าใจข้อ จำกัด ในการออกแบบของคุณ ขั้นแรกจำเป็นต้องใช้ตาข่ายที่มีรูที่ใหญ่พอที่จะทำให้หมึกถูกบีบผ่านได้ ตาข่ายเฉลี่ยจะอยู่ที่ 110 (110 เธรด นิ้ว) โดยที่ต่ำกว่าสำหรับหมึกที่หนาขึ้นและรูปภาพบล็อกและสูงกว่าสำหรับหมึกที่บางขึ้นและความคมชัดที่มากขึ้น

ตาข่ายถูกเคลือบด้วยอิมัลชั่นที่ไวต่อแสงและงานศิลปะที่วางไว้ข้างใต้ แสงจะถูกส่องผ่านหน้าจอและที่แสงกระทบกับหน้าจอสารเคมีจะแข็งตัวและครอบคลุมตาข่าย พื้นที่การออกแบบจะหยุดแสงดังนั้นเมื่อหน้าจอถูกล้างพื้นที่ของการออกแบบนั้นไม่มีอิมัลชั่นในขณะที่ส่วนที่เหลือจะทึบ สิ่งนี้เป็นจริงไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์สกรีนหรือเสื้อยืดอื่น ๆ

การพิมพ์ หน้าจอติดตั้งในกล่องและวางเสื้อผ้าไว้ใต้กล่อง หมึกถูกเทลงในกล่องและเครื่องมือที่เรียกว่า ไม้กวาดหุ้มยาง’ ถูกดึงออกมาบังคับให้หมึกไหลผ่านตาข่าย หมึกแห้งแล้วปล่อยให้ภาพบนเสื้อยืด

อย่างที่คุณสามารถจินตนาการได้กระบวนการนี้เหมาะสำหรับสีเดียวต่อการพิมพ์เพราะมีเพียงสีเดียวเท่านั้นที่สามารถเทลงในกล่องตาข่ายหรือพวกเขาจะทำงานร่วมกัน สำหรับสีเพิ่มเติมกระบวนการจะต้องทำซ้ำ สามารถพิมพ์เฉพาะพื้นที่ที่มีการแยกสีแต่ละสีดังนั้นจึงไม่สามารถผสานสีหนึ่งเข้ากับสีอื่นได้เมื่อพิมพ์สกรีนเสื้อยืด

ควรเห็นได้ชัดว่าจำเป็นต้องมีหน้าจอใหม่สำหรับแต่ละสีที่แตกต่างกันเว้นแต่รูปแบบจะเหมือนกันทุกประการ สิ่งนี้ช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายและการพิมพ์สกรีนเสื้อยืดมีราคาแพงสำหรับเสื้อผ้าแต่ละประเภท มีค่าติดตั้งคงที่และจากนั้นจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับแต่ละสี ยิ่งมีเสื้อยืดพิมพ์ออกมามากเท่าไรก็จะยิ่งได้ราคาถูกลงสำหรับเสื้อผ้าแต่ละประเภท

วิธีการพิมพ์อื่น ๆ เช่น สกรีนเสื้อดิจิทัลสามารถพิมพ์ได้หลายสีโดยไม่ต้องเพิ่มราคา เหตุใดจึงต้องใช้การพิมพ์สกรีนสำหรับเสื้อยืดมากกว่าแค่ดิจิตอล มีสาเหตุหลายประการ