สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับคอนโด

 

คอนโดรามคำแหงถูกควบคุมโดยกฎหมายที่มีการบันทึกไว้พร้อมกับหมวดที่ดินและห้องชุดที่สำนักงานที่ดินในท้องที่ สมาคมอาคารชุดเป็นนิติบุคคลที่รับผิดชอบในการจัดตั้งและบังคับใช้ข้อบังคับ ในขณะที่สมาชิกทุกคนมีกรรมสิทธิ์ในอาคารชุดและเป็นสมาชิกของสมาคมอาคารชุด แต่โดยทั่วไปแล้วคณะกรรมการจะเป็นผู้มีอํานาจของสมาคมอาคารชุด

ความสัมพันธ์ของอาคารชุดนั้นแตกต่างกันไปตามกฎและข้อบังคับประเภทใด คอนโดรามคำแหงจะมีโครงสร้างที่ชัดเจนซึ่งกำหนดสิ่งที่เจ้าของแต่ละคนรับผิดชอบในการบำรุงรักษาและสิ่งที่สมาคมรับผิดชอบในการบำรุงรักษาและซ่อมแซม ตัวอย่างเช่นสมาคมอาคารชุดมักจะรับผิดชอบชุมชนสระว่ายน้ำ แต่เจ้าของบุคคลอาจรับผิดชอบในการรักษาพื้นที่ลานของตนเอง

กฎและข้อบังคับอาจกำหนดไว้ของคอนโดรามคำแหง

  • ใครได้รับอนุญาตให้อยู่ในสถานที่ของอาคารชุดพักอาศัยที่ใช้ร่วมกัน
  • ข้อบังคับเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
  • ข้อ จำกัด ในการจอดรถหรือประเภทของยานพาหนะที่สามารถจอดในลานจอดรถคอนโดมิเนียม
  • กฎระเบียบเกี่ยวกับวิธีการที่พื้นที่ภายนอกของอาคารชุดควรปรากฏ

ในฐานะนิติบุคคลนิติบุคคลสมาคมอาคารชุดสามารถถูกปรับวางกฎหมายต่อต้านหรือบังคับให้ยึดสังหาริมทรัพย์กับสมาชิกสมาคมที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ ถึงกระนั้นสมาคมคอนโดมิเนียมยังไม่มีอำนาจสมบูรณ์ประเภทของกฎและข้อบังคับที่พวกเขาสามารถจัดตั้งขึ้นได้ถูกควบคุมโดยกฎหมายท้องถิ่นรัฐและรัฐบาลกลาง

หากคุณมีข้อพิพาทกับสมาคมอาคารชุดคุณควรติดต่อทนายความอสังหาริมทรัพย์คอนโดมิเนียมที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับสมาคมอาคารชุด

คุณไม่ควรพยายามต่อสู้กับสมาคมของคุณด้วยตัวเอง ข้อบังคับของอาคารชุดอาจมีความซับซ้อนและใช้เวลานานและทนายความสามารถทบทวนกฎหมายเพื่อดูว่าคุณต้องปฏิบัติตามหรือไม่หากมีช่องโหว่กฎที่ผิดกฎหมายหรือความขัดแย้งภายในกฎหมาย

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อคอนโดรามคำแหงคุณสามารถตรวจสอบข้อบังคับของสมาคมกับคุณได้ ว่าทางคอนโดรามคำแหง กฎข้อปฏิบัติที่ชัดเจนและครอบคลุม และเป็นธรรมต่อผู้ซื้ออย่างแน่นอน