วิธีการซื้อคอนโดในประเทศไทย สำหรับชาวต่างชาติ

เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามสำหรับชาวต่างชาติกับที่ดินของตัวเอง, ซื้อห้องชุดได้กลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจจะได้มาซึ่งความเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย. จะได้รับมากยิ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากกฎหมายคนเข้าเมืองได้รับการแก้ไขเพิ่มเติมเมื่อเร็ว ๆ นี้จะนำเสนอความเป็นไปได้สำหรับชาวต่างชาติที่ซื้อห้องชุดมูลค่าขั้นต่ำของ 10 ล้านบาทในการขอวีซ่าการลงทุน

กฎระเบียบในการซื้อห้องชุดโดยชาวต่างชาติเป็น constraining แน่นอนน้อยให้พวกเขาตกอยู่ในหนึ่งในสามประเภทดังต่อไปนี้:

(1) คนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่ถาวรในราชอาณาจักรตามกฎหมายว่าด้วยการตรวจคนเข้าเมือง;
(2) คนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักรตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุน (คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน);
(3) คนต่างด้าวที่นำเงินตราต่างประเทศมาในราชอาณาจักรหรือถอนเงินจากบัญชีเงินบาทของถิ่นที่อยู่นอกหรือจากบัญชีสกุลเงินต่างประเทศเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะของการซื้อห้องชุดใด.

ประเภทที่สามเป็นจริงแก้ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดตามด้วยชาวต่างชาติที่จะได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ในห้องชุดในประเทศไทย. ในการนี้, การโอนเงินจะต้องทำเฉพาะในสกุลเงินต่างประเทศจากหรือไปยังบัญชีธนาคารส่วนบุคคลของผู้ซื้อ. นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องใช้เพื่อแจ้งไปยังธนาคารที่วัตถุประสงค์ในการโอนดังกล่าวเป็นไปได้ในการซื้อห้องชุด

ในทางปฏิบัติ, แบบฟอร์มการโอนเฉพาะ, จึงเรียกว่า “แบบฟอร์มการทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ”, จะต้องได้รับจากธนาคารในประเทศของผู้รับ (I. ผู้ซื้อหรือผู้ขาย) เพื่อพิสูจน์การโอนเงินตราต่างประเทศสำหรับมูลค่าเทียบเท่าในห้องชุดให้กรมที่ดิน.

ตามพระราชบัญญัติอาคารชุด, แต่ชาวต่างชาติที่จะได้รับสิทธิในการเป็นเจ้าของอาคารคอนโดมิเนียมในสัดส่วนสูงสุดของ 49 % ของพื้นที่ทั้งหมดของทุกหน่วยในอาคารชุดดังกล่าวในเวลาการขอจดทะเบียนอาคารชุดจะถูกยื่น.

จะทราบอย่างชัดเจนที่จะใช้มาตรการระมัดระวังก่อนการซื้อห้องชุดใด ๆ ในประเทศไทย, เช่นการแสดงความขยันเนื่องจากการตรวจสอบโฉนดที่ดินตรวจสอบความถูกต้องและไม่ว่าทรัพย์สินจะอยู่ภายใต้ภาระผูกพันใด ๆ. มันจะคุ้มค่านอกจากนี้ยังตรวจทานบทบัญญัติของสัญญาการขายในมุมมองของความเข้าใจซึ่งกันและกันของบุคคล.

ในที่สุด, ผลภาษีเป็นปัจจัยที่จะพิจารณาต่อไปในประเภทของรายการนี้. การจัดซื้ออาคารชุดพักอาศัยในประเทศไทยสามารถจะทำให้การลงทุนที่น่าสนใจ, ที่ให้คำปรึกษาก่อนที่ของที่ปรึกษากฎหมายสามารถป้องกันไว้ก่อนที่มีค่า