นักแสดงกับการผันตัวมาเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

building 3

นอกจากนักแสดงจะทำงานในวงการบันเทิงแล้ว และปัจจุบันนี้ก็มีนักแดงหลายคนหันหน้ามาทำงานทางด้านธุรกิจ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็เป็นธุรกิจหนึ่งที่ให้การตอบรับเป็นอย่างมาก เป็นธุรกิจที่กำลังรุ่ง

อสังหาริมทรัพย์เป็นเรื่องของทุกคน เพราะทุกคนครอบครองทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นนาแล้ง จนถึงคฤหาสน์ใหญ่โตต่างกันเพียงมูลค่าทั้งสิ้น ทุกคนจึงควรรู้จักอสังหาริมทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ มีความสำคัญกับชีวิตของคนเรา ไม่ว่าจะเป็น “บ้าน” ในฐานะที่อยู่อาศัย “ไร่-นา” ในฐานะปัจจัยการผลิต “แฟลต” ในฐานะเครื่องมือสร้างรายได้ ฯลฯ เราจึงควรรู้จักอสังหาริมทรัพย์กันให้ชัดเจน ราคาอสังหาริมทรัพย์นั้นขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจ ในยามเศรษฐกิจตกต่ำ ราคาอสังหาริมทรัพย์ก็ตกต่ำไปด้วย แต่ในยามตกต่ำ เราอาจเคยได้ยินมีผู้เสนอว่า เราควรส่งเสริมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้เกิดมีงานทำและฟื้นฟูเศรษฐกิจในที่สุด

การเติบโตที่ดีของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และหลายครั้งอีกเช่นกันที่ ปัญหาฟองสบู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สร้างวิกฤติเศรษฐกิจให้เกิดขึ้น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2557 เป็นอีกปีหนึ่งที่มีความท้าทายสูงมาก โดยหลายฝ่ายได้ออกมาคาดการณ์ว่าปีนี้ภาคอสังหาริมทรัพย์ มีอัตราการขยายตัวไม่มาก เมื่อเทียบกับปี 2556 ที่เติบโต 7% ด้วยมีหลากหลายด้านปัจจัยลบ ทั้งจากภาวะเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวแบบเปราะบาง ภาระหนี้สินครัวเรือน ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของภาคอสังหาฯ ผนวกกับปัญหาขาดแคลนแรงงาน ผู้รับเหมา ยังคงเป็นวิกฤติต่อเนื่องต่อการเติบโตของภาคอสังหาฯ ขณะที่ปัจจัยบวก มีเพียงอัตราดอกเบี้ยคาดว่าจะทรงตัว และการขยายการลงทุนของต่างชาติ ซึ่งปี 2557 เสมือนเป็นปีแห่งซ้อมใหญ่ของการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปลายปี 2558 ที่จะผลักดันให้เกิดการลงทุนของต่างชาติอย่างเป็นรูปธรรม

ประเภทที่อยู่อาศัยในปี 2557 แนวโน้มตลาดคอนโดมิเนียม จะยังคงเติบโตเป็นผู้นำตลาดเช่นเดิม ครองส่วนแบ่งในตลาดคิดเป็น 55% แต่ราคาเฉลี่ยต่อยูนิตลดลง เนื่องจากโครงการระดับกลาง-ล่าง มีการเปิดตัวมากกว่าปี 2556 ประกอบกับผู้ประกอบการรายใหญ่หลายราย ปรับแผนธุรกิจมาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมราคาถูกมากขึ้น ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียมระดับกลาง-บน คาดว่ายังคงได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากตลาดกลุ่มนี้ ได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจค่อนข้างต่ำ

เพราะฉะนั้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นธุรกิจที่มีความสำคัญ มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีมูลค่าตลาดมหาศาลธุรกิจนี้มีความเกี่ยวเนื่องกับวิวัฒนาการทางสังคมและเศรษฐกิจ จึงทำให้ดารานักแสดงหลายๆคนหันมาสนใจในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์