การเลือกช่างปาร์เก้ที่เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

หลายคนคิดว่าพื้นไม้ปาร์เก้นั้นยากต่อการดูแลรักษาและทำสีใหม่ ช่างปาร์เก้แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเช่นนั้น พื้นไม้ปาร์เกต์ถูกประดิษฐ์ขึ้นครั้งแรกในยุคบาโรกซึ่งประมาณปี ค.ศ. 1625 ถูกนำมาใช้ในบ้านที่สวยงามที่สุดของฝรั่งเศส ช่างปาร์เก้เคยเป็นและยังคงเป็นที่ชื่นชอบของราชวงศ์ฝรั่งเศสปัญหาใหญ่ที่สุดของพื้นปาร์เกต์คือลายไม้จะวิ่งไปในทิศทางต่างๆ กันในมุม 90° สิ่งนี้ทำให้การขัดทำได้ยากเพราะคุณ

ต้องการขัดด้วยลายไม้และไม่ขัดกับมันช่างปาร์เก้ การปูพื้นด้วยลายไม้ทั่ว ๆ ไป ทำให้งานมีความท้าทายมากขึ้น การใช้เครื่องขัดแบบดรัมสามารถช่วยให้งานขัดเสร็จได้อย่างรวดเร็วช่างปาร์เก้ แต่คุณต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญจริงๆ จึงจะใช้งานได้อย่างถูกต้อง พิจารณาว่าพื้นไม้ปาร์เก้ไม่ถูก คุณคงไม่อยากเสียมันไป การไม่ใช้เครื่องขัดอย่างถูกต้องอาจหมายถึงการทำลายพื้นผิวของพื้น แต่ยังมีอันตรายจากการสร้างร่องบนพื้น

เครื่องขัดแบบวงโคจรช่วยให้คุณควบคุมได้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดร่องลึก

ซึ่งไม่สามารถซ่อมแซมได้การใช้เครื่องขัดมือถืออาจทำให้งานง่ายขึ้นเล็กน้อย ง่ายกว่าเนื่องจากมีโอกาสทำลายพื้นน้อยกว่า แต่ผลที่ตามมาคือทำให้งานใช้เวลานานขึ้นโดยรวม ช่างปาร์เก้เครื่องขัดประเภทนี้หมายความว่าคุณมีโอกาสน้อยที่จะทำลายพื้นไม้ปาร์เก้ เครื่องขัดแบบวงโคจรช่วยให้คุณควบคุมได้มากขึ้นช่างปาร์เก้ เพื่อไม่ให้เกิดร่องลึกบนพื้นในการทาสีพื้นใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะพื้นไม้ปาร์เก้ คุณต้องใช้ความอดทน บางครั้งคุณอาจต้องใช้กระดาษทราย

ซึ่งจะใช้เวลานานขึ้นเล็กน้อย แต่พื้นประเภทนี้ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ช่างปาร์เก้กรวดกระดาษทรายจะขึ้นอยู่กับว่าพื้นไม้มีรอยขีดข่วนมากน้อยเพียงใดเมื่องานขัดเสร็จสิ้น ให้ตัดสินใจว่าคุณต้องการทาสีพื้นหรือไม่ เมื่อคุณได้ย้อมสีหรือแม้ว่าคุณจะยังไม่ได้ทาก็ตาม ช่างปาร์เก้คุณควรทาโพลียูรีเทนบนพื้นไม้ปาร์เก้ คุณยังมีตัวเลือกในการใช้น้ำมันตุงหากคุณเลือก อย่างไรก็ตาม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้โพลียูรีเทนอย่างน้อยสามชั้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

สิ่งแรกที่ต้องจำหลังจากติดตั้งพื้นไม้จริงใหม่คืออย่าลากเฟอร์นิเจอร์

งานปรับปรุงบ้านประเภทนี้อาจเป็นเรื่องยากและใช้เวลานาน ช่างปาร์เก้แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือพื้นไม้ปาร์เก้ที่สวยงาม คุ้มค่าแน่นอน(ยกเว้นแขกที่มาพักร้อน) ช่างปาร์เก้แม้ว่าชั้นเคลือบใสจะกันสิ่งสกปรกและน้ำไม่ได้ คุณอาจต้องการเคลือบคาร์นูบาแว็กซ์ชั้นดีลงบนพื้นผิว พื้นไม้ปาร์เก้ใหม่ของคุณสามารถอยู่ได้หลายปีและจะเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านของคุณ

สิ่งแรกที่ต้องจำหลังจากติดตั้งพื้นไม้จริงใหม่คืออย่าลากเฟอร์นิเจอร์บนพื้นใหม่ของคุณเพราะอาจทำให้เป็นรอยได้ ช่างปาร์เก้ กรุงเทพโปรดอย่าทำลายความงามตามธรรมชาติของมันและวางแผ่นสักหลาดบนเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่หรือเคลื่อนย้ายได้ทั้งหมดหากเป็นไปได้ พื้นปาฤเดชหรือพื้นไม้เนื้อแข็งล้วนมาจากต้นไม้ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิต