พระพุทธเจ้าและพุทธนิกาย

 

หากคุณหลงทาง วิธีที่ดีที่สุดคือการกลับไปทางที่คุณมา ในทำนองเดียวกัน หากคุณหมดความมั่นใจในศาสนาพุทธหรือลัทธิผีปิศาจในปัจจุบัน ทำไมคุณไม่ลองกลับไปนับถือศาสนาพุทธก่อนนิกายเพื่อค้นหาความมั่นใจและหยั่งรู้ที่แท้จริงในพระพุทธศาสนาดั้งเดิมล่ะ? หากคุณเบื่อกับพิธีการทางศาสนาและพิธีกรรมของศาสนาพุทธแล้ว ทำไมไม่ลองกลับไปที่พุทธนิกายก่อนนิกายเพื่อเรียนรู้แนวทางและเทคนิคที่เป็นจริงของพระพุทธเจ้าเพื่อบรรลุถึงความรอดสุดท้ายและชีวิตที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

พระดำรัสสุดท้ายของพระพุทธเจ้าคือ

จงทำให้ตัวเองเป็นแสงสว่าง พึ่งพาตนเอง อย่าพึ่งใคร จงทำให้คำสอนของเราเป็นแสงสว่าง พึ่งพาพวกเขา ทำงานหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งความรอดของตัวท่านเอง” พระพุทธเจ้าจะไม่เสด็จกลับมาช่วยเรา พระพุทธเจ้าได้ทรงละคำสอนและแนวปฏิบัติของพระองค์เพื่อให้เราได้เรียนรู้และประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน หากคุณกังวลเกี่ยวกับวิธีการใช้แนวทางและเทคนิคในชีวิตประจำวันของคุณ เราพร้อมสนับสนุนคุณ

การเรียนรู้และประยุกต์ใช้พุทธศาสนานิกายก่อนนิกายเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนรูปแบบชีวิตของคุณให้เป็นแบบที่จะนำคุณไปสู่ความรอดขั้นสุดท้ายและชีวิตที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง เราหวังว่าพระพุทธเจ้าคุณจะได้พบกับวัดและพระสงฆ์ก่อนนิกายที่จะสนับสนุนคุณในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบชีวิตของคุณ

พระพุทธศาสนาก่อนนิกายได้รับการพัฒนาโดยพระพุทธเจ้าเอง

เป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดและเป็นสายหลักของพระพุทธศาสนา กล่าวอีกนัยหนึ่งนี่คือที่มาของโรงเรียน (สาขา) ของพระพุทธศาสนา บางครั้งเรียกว่าพุทธยุคแรก พุทธดั้งเดิม และพุทธของพระพุทธเจ้าเอง หมายถึงพระพุทธศาสนาในช่วงระหว่างพระธรรมเทศนาครั้งแรกของพระพุทธเจ้าจนถึงการแตกแยกครั้งแรกในคณะสงฆ์ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างสภาพุทธที่สองและสภาพุทธที่สาม เป็นศาสนาพุทธที่สันนิษฐานโดยสำนักพุทธยุคแรกว่ามีอยู่ประมาณหนึ่งร้อยปีหลังจากพระพุทธเจ้าปรินิพพาน มีวรรณกรรมศักดิ์สิทธิ์จำนวนหนึ่งซึ่งชุมชนค่อนข้างเก่าได้ดูแลรักษาและถ่ายทอด

นี่อาจเป็นพระพุทธศาสนาของพระพุทธเจ้าเองอย่างเป็นสาระสำคัญ พระพุทธศาสนาก่อนนิกายได้กำหนดขึ้นโดยพระพุทธเจ้าและสาวกของพระองค์ พระพุทธเจ้าบอกเราว่าอย่ามุ่งไปในสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลง สิ่งต่างๆ ที่จะเปลี่ยนทำให้เกิด “ความทุกข์” เพื่อให้ความทุกข์นั้นหมดไป ถ้าใครสามารถมุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่ไม่มีวันเปลี่ยนได้ จะต้องเข้าใจเหตุแห่งทุกข์และวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องการทำสิ่งที่ถูกต้องในชีวิตประจำวันให้จดจ่ออยู่กับความว่างเปล่าหรือความไม่เห็นแก่ตัวเป็นกุญแจสำคัญในการตรัสรู้อย่างเต็มที่ สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=26