รายละเอียดชัดเจนสำหรับการขายคอนโดที่คุณต้องรู้

ชาวต่างชาติและนิติบุคคลต่างประเทศได้รับอนุญาตให้เป็นเจ้าของห้องชุดในประเทศไทยในนามของตนเอง แต่โปรดจำไว้ว่านี่หมายถึงกรรมสิทธิ์ห้องชุดในอาคารชุดที่จดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติอาคารชุดของประเทศไทย อาคารที่พักอาศัยบางแห่งในประเทศไทยไม่ได้จดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติอาคารชุด ขายคอนโดที่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นที่รู้จักทั่วไปในพื้นที่การท่องเที่ยวของประเทศไทยและชาวต่างชาติมักไม่ตระหนักถึงความแตกต่างระหว่างอาคารชุดที่จดทะเบียนภายใต้คอนโดมิเนียมและหน่วยในขายคอนโดที่ไม่ได้จดทะเบียน

ทั้งสองอาคารและหน่วยงานอาจมีลักษณะเหมือนกันอย่างไรก็ตามในกรณีขายคอนโดที่ไม่ได้จดทะเบียนการคุ้มครองตามกฎหมายจะถูก จำกัด เมื่อเทียบกับการคุ้มครองที่เสนอให้กับเจ้าของและผู้ซื้อภายใต้พระราชบัญญัติคอนโดมิเนียมและอาคารชุดที่ลงทะเบียนไว้เท่านั้นมีกรรมสิทธิ์ในกรรมสิทธิ์ในกรรมสิทธิ์เหนือหน่วย

ขายคอนโดซึ่งไม่ได้จดทะเบียนตามพระราชบัญญัติ

อาคารชุดหน่วยงานดังกล่าวไม่มีกรรมสิทธิ์ห้องชุด กรรมสิทธิ์ในห้องชุดไม่แยกจากอาคารโดยรวม และสามารถเช่าได้เฉพาะส่วนหนึ่งของอาคารเท่านั้น อาคารหรืออาคารโดยรวมต้องเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมกันของผู้ซื้อหน่วยทั้งหมดด้วยกัน แต่จะไม่รวมถึงที่ดินที่อาคารยืนอยู่เนื่องจากชาวต่างชาติไม่สามารถเป็นเจ้าของที่ดินในประเทศไทยได้ ขายคอนโดเฉพาะในกรณีของคอนโดมิเนียมที่แท้จริงแต่ละหน่วยมีกรรมสิทธิ์ในกรรมสิทธิ์ในที่ดินและที่ดินเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมกันทั้งหมดของเจ้าของอาคารชุด

เอกสารหลักของกรรมสิทธิ์ในคอนโดมิเนียมที่แท้จริงคือ

โฉนดที่ดินที่ออกและบริหารโดยสำนักงานที่ดินในท้องที่ สำนักงานที่ดินในท้องถิ่นมีหน้าที่รับผิดชอบในการโอนกรรมสิทธิ์และการจดทะเบียนกรรมสิทธิ์ห้องชุดในอาคารชุด โฉนดในอพาร์ตเมนต์เป็นหลักฐานการเป็นเจ้าของ หลักฐานการเป็นเจ้าของไม่ควรสับสนกับ ในประเทศไทยหรือ ซึ่งเป็นเอกสารอย่างเป็นทางการที่ออกโดยสำนักงานบริหารส่วนท้องถิ่นและมีที่อยู่เต็มรูปแบบและผู้อยู่อาศัยขายคอนโด ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของ ขายคอนโด ในอาคารที่ไม่ได้จดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติคอนโดมิเนียมหน่วยงานต่างๆอาจมีบ้านหนังสือไทยแยกต่างหาก

แต่ไม่ควรสับสนกับเอกสารกรรมสิทธิ์ การเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอาคารชุดโดยชาวต่างชาติภายใต้พระราชบัญญัติอาคารชุดฟรีและข้อ จำกัด หลัก / ข้อกำหนดสำหรับการเป็นเจ้าของต่างประเทศ ขายคอนโดซึ่งไม่ได้จดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติอาคารชุดหน่วยสามารถเช่าได้เฉพาะส่วนของอาคารเท่านั้นหรือเป็นเจ้าของร่วมกันโดยผู้ซื้อทั้งหมด ทั้งในกรณีเช่าระยะยาว (มากกว่า 3 ปี) สำหรับหน่วยดังกล่าวหรือเป็นเจ้าของร่วมกันในอาคารโดยรวมทั้งหมดโดยผู้ซื้อหน่วยรายนั้นจะต้องจดทะเบียนที่สำนักงานที่ดินในท้องถิ่นซึ่งมีที่ตั้งอยู่ ขายคอนโดมิเนียมที่ไม่ได้ลงทะเบียนต้องได้รับการเตือนเป็นพิเศษ